TOP 9 bộ phim Việt Nam hay nhất mà bạn đừng bỏ lỡ

5 Tháng Mười, 2021 106 Nguyễn Tiến Thành

Phim bộ Việt Nam nói riêng đang ngày càng chất lượng với những nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên diễn xuất thực lực đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả. Hãy cùng với Siêu Sạch chúng tôi điểm danh 9 bộ phim Việt Nam hay đã từng “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhé!

Review 9 phim Việt Nam hay – không nên bỏ lỡ

“Về nhà đi con”

Đứng đầu trong danh sách phim Việt hay không thể không kể đến cái tên “Về nhà đi con”. Bộ phim này được phát sóng vào năm 2019 với độ dài là 85 tập. Những cái tên tham gia diễn xuất trong phim gồm:

  • NSND Trung Anh (ông Sơn): bố của 3 chị em gái là Thu Huệ, Anh Thư và Ánh Dương.
  • Diễn viên Thu Quỳnh (Thu Huệ): con gái đầu của ông Sơn, chị cả của 3 chị em.
  • Diễn viên Bảo Thanh (Anh Thư): con gái thứ của ông Sơn.
  • Diễn viên Bảo Hân (Ánh Dương): con gái út của ông Sơn.
“Về nhà đi con” - bộ phim để lại nhiều dấu ấn với khán giá

“Về nhà đi con” – bộ phim để lại nhiều dấu ấn với khán giá

Bộ phim truyền hình này đã ghi được rất nhiều dấu ấn trong lòng khán giả và sở hữu số lượng người xem lên đến con số kỷ lục mà không phải bộ phim Việt nào cũng đạt được. 

Nội dung của bộ phim xoay quanh gia đình nhỏ của bố Sơn và 3 cô con gái xinh đẹp Huệ – Thư – Dương. Xuyên suốt cả bộ phim là một chuỗi sóng gió kéo đến cuộc đời của 3 chị em. Nhưng sau bao nhiêu thử thách, khó khăn thì cả 3 chị em họ vẫn mạnh mẽ, kiên cường và hạnh phúc bởi họ luôn có bố Sơn – điểm tựa vững chắc nhất. 

Với nội dung gần gũi, câu chuyện diễn ra một cách lôi cuốn và đặc biệt là nó mang giá trị ý nghĩa nhân văn to lớn, rất xứng đáng để bạn xem.

“Sống chung với mẹ chồng”

Thêm một bộ phim về đề tài gia đình hot nữa mà bạn không nên bỏ qua, đó chính là “Sống chung với mẹ chồng”. Bộ phim này được lên sóng vào năm 2017 với số lượng là 34 tập. Diễn viên tham gia đóng chính trong phim bao gồm:

  • Diễn viên Bảo Thanh (Vân): vợ của Thanh
  • Diễn viên Anh Dũng (Thanh): chồng của Vân và là con trai của ông bà Phương.
  • NSND Lan Hương (bà Phương): mẹ đẻ của Thanh, mẹ chồng của Vân.
  • NSƯT Trần Đức (ông Phương): bố đẻ của Thanh, bố chồng của Vân.
Phim Việt hay - “Sống chung với mẹ chồng”

Phim Việt hay – “Sống chung với mẹ chồng”

Sở hữu dàn diễn viên “chất lượng”, nội dung gần gũi. Đây là bộ phim truyền hình hay, cảm động và đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả. Bộ phim này từng “hot” đến mức mà nhà đài đã phải tăng tần suất phát sóng từ 2 tập/tuần lên 3 tập/tuần. Nguyên nhân là do nhu cầu tìm kiếm và thưởng thức phim của người xem quá lớn. 

“Sống chung với mẹ chồng” đúng như tên gọi của nó, phim xoay quanh những mâu thuẫn và rắc rối giữa mẹ chồng – nàng dâu khi sống chung dưới một mái nhà. Mâu thuẫn thường xuyên xảy ra khiến cho “người chồng – người con” đứng ở giữa khó xử. Do không trung hòa được cả hai mối quan hệ và cuối cùng đã bị lung lay bởi những lời đâm thọc của mẹ mà cuộc hôn nhân tưởng chừng như hạnh phúc này đã phải chìm trong biển nước mắt. 

Bộ phim truyền hình này đã được người xem đánh giá rất cao và thu hút lượng lớn người xem nhờ đánh đúng tâm lý của mọi người. Nếu bạn đang tìm kiếm những phim Việt Nam hay thì đừng bỏ qua cái tên này nhé.

“Quỳnh búp bê”

Thêm một bộ phim Việt Nam hay nữa chính là “Quỳnh búp bê”. Bộ phim được lên sóng vào năm 2018 với độ dài là 28 tập với một số diễn viên như:

  • Diễn viên Phương Oanh: Quỳnh “búp bê”
  • Diễn viên Thu Quỳnh: My “sói”
  • NSƯT Nguyễn Hải” ông Cấn
  • Diễn viên Doãn Quốc Đam: Cảnh
  • Diễn viên Thanh Hương: Lan “cave”
“Quỳnh búp bê” - phim đầu tiên tại Việt Nam gắn mác 18+

“Quỳnh búp bê” – phim đầu tiên tại Việt Nam gắn mác 18+

Hành trình để bộ phim này đến với khán giả có khá nhiều trở ngại so với những bộ phim truyền hình Việt Nam trước đó. 

“Quỳnh búp bê” là bộ phim Việt Nam đầu tiên được gắn mác 18+. Bộ phim buộc phải dừng phát sóng trong khoảng thời gian dài do chứa những hình ảnh bạo lực, nhạy cảm. Tuy nhiên lượng khán giá trông ngóng bộ phim được khởi chiếu trở lại ngày càng nhiều đã khiến cho VFC lần đầu tiên phá vỡ mọi nguyên tắc để đưa những cái xấu xa, gàn dở nhất trong đời sống lên màn ảnh. 

“Quỳnh búp bê” có nội dung xoay quanh cuộc sống của những “gái làng” bị lừa bán vào nhà chứa. Nó đã góp phần vạch trần những góc khuất trong cuộc sống.

“Gạo nếp gạo tẻ”

Bộ phim truyền hình này được lên sóng vào năm 2018 với 109 tập và là một trong những bộ phim nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả.

Diễn viên chính bao gồm:

  • NSND Minh Đức (bà Đào): mẹ của ông Vương
  • NSND Hồng Vân (bà Mai): vợ của ông Vương
  • Diễn viên Mai Huỳnh (ông Vương): chồng của bà Mai
  • Diễn viên Lê Phương (Hương): con gái đầu của ông Vương và bà Mai
  • Diễn viên Thuý Ngân (Hân): con gái thứ hai của ông Vương và bà Mai
  • Diễn viên Trung Dũng (Kiệt): chồng của Hân
  • Diễn viên Phương Hằng (Minh): con gái thứ ba của ông Vương và bà Mai
  • Bé Bảo Bảo (bé khoa): con trai út của ông Vương và bà Mai.
  • Diễn viên Ngọc Thuận (chú Quang): em trai của ông Vương. 
“Gạo nếp gạo tẻ” - bộ phim gây sốt màn ảnh Việt

“Gạo nếp gạo tẻ” – bộ phim gây sốt màn ảnh Việt

Bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ”  là bộ phim đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem. Bộ phim này vốn không được PR quá nhiều nhưng ít ai ngờ đến nó lại có thể gây ra cơn sốt mạnh mẽ trong lòng khán giả đến như vậy. 

Phim xoay quanh những mâu thuẫn trong gia đình có nhiều thế hệ. Nơi mà bà Mai – một người mẹ, người con dâu, người chị chồng “hám của” luôn có những thái độ phân biệt với em chồng cũng như những đứa con của mình. Bà Mai rất thương Hân – đứa con gái thứ hai lấy chồng “đại gia”. Tuy nhiên bà lại coi Hương – đứa con gái đầu nghèo khó giống như cái gai trong mắt và suốt ngày mắng nhiếp, chửi bới. Chính sự phân biệt đối xử này của bà Mai mà đã biến cuộc đời của các con mình là những chuỗi ngày đầy bi kịch.

Hãy xem “Gạo nếp gạo tẻ” để hiểu rõ hơn về diễn biến của bộ phim và tâm lý nhân vật nhé.

Người phán xử

Đây cũng là bộ phim Việt Nam hay, được lên sóng vào năm 2017, cùng với thời điểm của phim “Sống chung với mẹ chồng”. Có thể nói đây chính là 2 bộ phim hot nhất vào thời điểm đó và được khán giả đặc biệt quan tâm. 

Bộ phim có độ dài 47 tập với sự tham gia diễn xuất của một số diễn viên như:

  • NSND Hoàng Dũng (Phan Quân): ông trùm của tập đoàn Phan Thị.
  • Diễn viên Việt Anh (Phan Hải): con trai Phan Quân.
  • Diễn viên Hồng Đăng (Lê Thành/Phan Thành): chuyên gia tâm lý và là con trai riêng của Phan Quân với bà Tuyết
  • NSND Trung Anh (Lương Bổng): cánh tay phải trung thành của Phan Quân.
“Người phán xử” - đề tài mới lạ, gay cấn

“Người phán xử” – đề tài mới lạ, gay cấn

“Người phán xử” là bộ phim truyền hình được “remake” từ kịch bản của Israel. Tuy nhiên, bộ phim đã được chỉnh sửa nội dung khá nhiều, tới 50% để phù hợp hơn với khán giả Việt Nam. 

Đây cũng là bộ phim Việt đầu tiên mà tội phạm được lấy làm nhân vật trung tâm để khai thác những mặt tối trong xã hội. Bộ phim này đã được đạo diễn chăm sóc rất chỉn chu về âm thanh, hình ảnh lẫn cảnh quay. Vì vậy “Người phán xử” không chỉ lôi cuốn với khán giả và còn lấy đi không ít nước mắt hay mang đến tiếng cười cho người xem trong một vài phân cảnh.

“Hoa hồng trên ngực trái”

Bộ phim truyền hình Việt Nam này được phát sóng vào năm 2019 với số tập là 46. Diễn viên chính tham gia diễn xuất trong phim bao gồm:

  • Diễn viên Hồng Diễm (Khuê): bà mẹ nội trợ có 2 người con gái.
  • Diễn viên Ngọc Quỳnh (Thái): giám đốc giàu có nhưng đào hoa. Đây cũng là người chồng đầu tiên của Khuê.
“Hoa hồng trên ngực trái”- siêu phẩm về đề tài gia đình

“Hoa hồng trên ngực trái”- siêu phẩm về đề tài gia đình

Có thể nói “Hoa hồng trên ngực trái” là một trong những dự án phim đặc biệt thành công của VFC. Nó đã mang đến cho khán giả yêu phim Việt một “siêu phẩm” về đề tài gia đình.

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống hôn nhân gia đình và được lồng ghép với những vấn đề đang được xã hội quan tâm, đó chính là: ngoại tình, “tiểu tam”… 

Đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa đã xây dựng rất chân thực, mang đến những tình huống đầy gay cấn, bức xúc nhưng đan xen ở đó là những phân cảnh đầy cảm động. “Hoa hồng trên ngực trái” – bộ phim Việt Nam hay đã lấy đi không ít nước mắt của người xem.

“Mối tình đầu của tôi”

Bộ phim Việt này được lên sóng vào năm 2019 với độ dài 60 tập. Bộ phim đã khiến khán giả “đứng ngồi không yên” bởi quy tụ dàn diễn viên cực phẩm như:

  • Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc – An Chi
  • Diễn viên  Bình An – Nam Phong
  • Diễn viên Chi Pu – Hạ Linh
  • Diễn viên B Trần – Minh Huy
“Mối tình đầu của tôi” - quy tụ diễn viên trẻ, đẹp

“Mối tình đầu của tôi” – quy tụ diễn viên trẻ, đẹp

Bộ phim “Mối tình đầu của tôi” được lấy cảm hứng từ bộ phim truyền hình rất ăn khách của Hàn Quốc là “She Was Pretty” (Cô nàng xinh đẹp). “Mối tình đầu của tôi” là dự án phim của 2 đạo diễn trẻ: Bảo Nhân, Nam Cito. Phim đã nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả về cả âm thanh, hình ảnh lẫn cảnh quay. 

Nội dung phim kể về cuộc đời của đôi bạn thân An Chi, Hạ Linh với Nam Phong – cậu bạn thuở thơ ấu, rất giàu có của An Chi.

Nếu Hạ Linh là một cô gái xinh đẹp, thành đạt và có nhiều chàng trai theo đuổi thì An Chi lại có ngoại hình không mấy xuất sắc. Cô thất nghiệp và có gu ăn mặc lỗi thời. Mặc dù cả hai khá trái ngược nhau nhưng họ vẫn duy trì mối quan hệ bạn bè tốt đẹp. Bộ phim trở nên gay cấn hơn khi gặp lại Nam Phong cứ ngỡ Hạ Linh mới chính là người bạn thân ngày bé của mình nên họ đã có một mối tình đầy rắc rối. Các tình huống vừa hài hước, vui nhộn lại vừa lấy đi không ít nước mắt của người xem.

“Nàng dâu order”

Cái tên tiếp theo trong danh sách phim Việt Nam hay chính là “Nàng dâu order”. Bộ phim được phát sóng vào năm 2019 với 30 tập với sự tham gia diễn xuất của:

  • Diễn viên Lan Phương (Hoàng Yến): nhà văn ngôn tình trên mạng, bút danh Lam Lam. Cô có nhiều fan và hơi ảo tưởng về bản thân.
  • Diễn viên Thanh Sơn (Phong): chồng của Hoàng Yến.
  • NSƯT Trọng Trinh (ông Phú): bố đẻ của Phong.
  • NSƯT Minh Vượng (bà Lệ): bà nội của Phong.
“Nàng dâu order”- vừa cảm động, vừa hài hước

“Nàng dâu order”- vừa cảm động, vừa hài hước

“Nàng dâu order” được coi là một trong những dự án phim mang lại thành công xuất sắc cho đạo diễn Bùi Quốc Việt.

Nội dung phim nói về Hoàng Yến – một nữ tác giả viết tiểu thuyết online kiêm một blogger nổi tiếng. Cô rất thích order hay đặt hàng qua mạng. Hoàng Yến đã gặp gỡ, yêu và kết hôn với Phong trong sự ngưỡng mộ cũng như tung hô của hàng ngàn người hâm mộ. Tuy nhiên, khi về làm dâu nhà chồng cô lại gặp phải bà nội chồng luôn tỏ thái độ kỳ thị đồ ăn sẵn và đặc biệt là áp đặt chuyện sinh con lên hai vợ chồng.

Có rất nhiều chuyện Yến hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng. Tuy nhiên về sự xuất hiện của kẻ thứ ba, chuyện sinh con hay xung đột giữa hai vợ chồng… thì cô lại không tìm được “chìa khóa” cho mình. Hơn nữa, với thói quen chia sẻ chuyện riêng tư của mình với cộng đồng mạng mà đã khiến Yến không ít lần gặp rắc rối, thậm chí là khiến cho cuộc hôn nhân của mình tan vỡ. Tuy nhiên sau tất cả thì Yến cũng đã nhận ra được những sai lầm của mình. Cô bớt sống ảo hơn mà dành nhiều thời gian “sống thật”. 

“Nàng dâu order” đã mang đến cho khán giả không ít những tình huống “dở khóc dở cười” và cũng xen lẫn không ít nước mắt. Hãy thử xem để hiểu rõ hơn về bộ phim này nhé.

“Hướng dương ngược nắng”

Bộ phim này được lên sóng vào năm 2021 với 72 tập phim. Phim quy tụ của rất nhiều diễn viên như:

  • NSƯT Đức Trung – ông Phan
  • NSND Thu Hà – bà Bạch Cúc 
  • Diễn viên hài Vân Dung – bà Diễm Loan
  • NSND Công Lý – ông Vụ
  • Diễn viên Lương Thu Trang – Minh
  • Diễn viên Việt Anh – Hoàng
  • Diễn viên Hồng Đăng – Kiên
  • Diễn viên Hồng Diễm- Châu
Bộ phim ăn khách 2021 - “Hướng dương ngược nắng”

Bộ phim ăn khách 2021 – “Hướng dương ngược nắng”

Bộ phim này là câu chuyện xoay quanh Minh với những mối quan hệ phức tạp trong công việc và cuộc sống. Cô đang có một cuộc sống bình thường nơi thôn quê thì bồng nhiên Minh và Trí (em trai Minh) được nhận lại cha với danh phận con riêng của Tổng giám đốc Tập đoàn Cao Dược. Kể từ đây, Minh và Trí đã bị kéo vào vòng xoáy tranh đoạt. Cuộc đua quyền lực với những âm mưu, tham vọng và trực chờ nuốt lấy kẻ thua cuộc. Ngoài ra Minh còn bị cuốn vào các mối quan hệ tình cảm rối ren với Hoàng, Phúc, Kiên và Châu …

Bộ phim với kịch bản khá lôi cuốn, đưa người xem đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Khán giả luôn phải hồi hộp dự đoán diễn biến các tập phim tiếp theo và không thể đoán trước đoạn kết. Nếu bạn đang tìm kiếm những bộ phim Việt hay thì hãy xem thử “Hướng dương ngược nắng” nhé.

Trên đây là những bộ phim Việt Nam hay mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Bạn đã xem được những bộ phim nào trong những cái tên trên? Hãy để lại comment bên dưới bài viết của chúng tôi nhé! Và cũng đừng quên truy cập sieusach.info để cập nhật cho mình những thông tin hay và bổ ích.

Xem thêm:

Bài viết liên quan