Tổng hợp các dòng xe Lexus tại Việt Nam và giá thành

15 Tháng Sáu, 2021 106 Nguyễn Tiến Thành

Thương hiệu xe hơi Lexus là một trong những cái tên quen thuộc với những người yêu ai yêu thích dòng xe hơi sang trọng. Mặc dù là thương hiệu còn non trẻ nhưng Lexus có những rất nhiều dòng xe nổi bật, chất lượng được khách hàng yêu thích. Tại thị trường Việt Nam các dòng xe Lexus luôn là đáp án hàng đầu khi được hỏi về những sản phẩm xe hơi sang trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về thương hiệu xe hơi sang trọng Lexus trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về thương hiệu xe hơi Lexus

Đã có một cuộc thử nghiệm về mức độ phổ biến của các dòng xe Lexus được thực hiện và kết quả cho thấy là có đến 90% người tiêu dùng biết về thương hiệu xe này. Mặc dù vậy, nhưng trong số đó rất ít ai biết rõ về thương hiệu xe hơi hạng sang này. Do đó trong phần này chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin để giúp bạn đọc biết rõ hơn về thương hiệu xe hơi Lexus.

Thương hiệu xe Lexus

Thương hiệu xe Lexus

Lexus là một hãng xe hơi nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Đây là dòng xe hơi được mệnh danh là đại diện cho sự tinh túy, đỉnh cao của nền khoa học, công nghệ Nhật Bản và thế giới. Điều này được thể hiện rất rõ qua chất lượng của các dòng xe mà Lexus cung cấp. 

Thương hiệu xe hơi Lexus thuộc Toyota – một tập đoàn xe hơi lớn nhất của Nhật Bản. Lexus được Toyota thành lập vào năm 1989 dùng để kinh doanh dòng xe hơi hạng sang đánh thẳng vào thị trường của Mỹ. Hiện tại Lexus là thương hiệu xe sang của Nhật bán chạy nhất trên thế giới.

Các dòng xe Lexus tại Việt Nam nổi bật

Dòng xe Lexus ES

Lexus ES là dòng xe thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Dòng xe này cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Mercedes E-Class (E200, E300), Audi A6, BMW 5 Series (520i, 530i), Jaguar XF, Volvo… Hiện nay Lexus ES được cung cấp tại thị trường Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. 

Dòng xe Lexus ES 

Dòng xe Lexus ES

Tại Việt Nam, Lexus ES có 2 phiên bản động cơ tùy chọn đó là:

  • Phiên bản ES 250: Sử dụng động cơ 2.5L cho công suất cực đại đạt 204 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 335 Nm. Cùng với đó là hộp số 8 cấp Direct Shift.
  • Phiên bản hybrid ES 300h: Sử dụng động cơ điện 2.5L cho tổng công suất là 214 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 221 Nm. Cùng với đó là hộp số vô cấp ECVT.

Trong phân khúc xe Sedan, Lexus ES được đánh giá rất cao vì có không gian rộng rãi, mang đến cảm giác thoải mái khi ngồi trong xe. Thiết kế của xe mang đậm nét thanh lịch hài hoà nhưng đầy ấn tượng. Lexus ES sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Cùng với đó là hệ thống an toàn được đầu tư rất nhiều.

  • Xe Lexus ES: Giá 2,54 tỷ đồng
  • Xe Lexus ES 300h: Giá 3,04 tỷ đồng

Dòng xe Lexus LS 

Lexus LS là một trong các dòng xe Lexus 4 chỗ hạng sang nổi bật hiện nay. Dòng xe này cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe trên thị trường như:BMW 7 Series, Mercedes S-Class, Audi A8… Hiện nay xe Lexus LS được phân phối tại thị trường Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Lexus LS

Lexus LS

Về thông số kỹ thuật, Lexus LS hiện có 2 tùy chọn động cơ như sau:

  • Phiên bản LS 500: Trang bị động cơ tăng áp kép V6 3.5L cho công suất cực đại đạt 415 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 599 Nm.
  • Phiên bản LS 500h: Trang bị động cơ V6 3.5L kết hợp cùng với 2 mô tơ điện cho tổng công suất đạt 415 mã lực và mô men xoắn đạt 350 Nm.

Mẫu sedan này của thương hiệu Lexus sở hữu kích thước được đánh giá là rất bề thế. Điều này giúp cho Lexus LS có một không gian nội thất rộng rãi vượt trội. Dòng xe này cũng được đánh giá cao về thiết kế, cả nội thất lẫn ngoại thất xe đều đem lại cảm giác sang trọng và cao cấp. Khả năng vận hành của xe rất êm ái và có mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm. Hệ thống an toàn được đầu tư với nhiều tính năng đỉnh cao.

  • Xe Lexus LS 500: Giá 7,28 tỷ đồng

Dòng xe Lexus NX 

Lexus NX năm trong phân khúc các dòng xe Lexus 5 chỗ gầm cao hạng sang cỡ nhỏ nhưng lại có giá bán cạnh tranh. Trên thị trường dòng xe này cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như: BMW X3, Merceds – Benxz GLC 200, Volvo XC60, Audi Q5… Xe Lexus NX được bán tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Lexus NX

Lexus NX

Dưới nắp capo của Lexus NX là khối động cơ tăng áp L4 2.0L cho công suất cực đại đạt 235 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 350 Nm. Kết hợp cùng với đó là hộp số tự động  kết hợp hộp số tự động 6 cấp ECT. Mặc dù được xếp vào phân khúc xe SUV cỡ nhỏ nhưng Lexus NX lại sở hữu kích thước thuộc hàng lớn nhất của phân khúc. Điều này đem đến cho Lexus NX một nội thất rộng rãi. Đặc biệt là mẫu xe này còn có tính năng gập tự động cho hàng ghế sau. Không chỉ vậy, Lexus NX còn nổi bật với nhiều trang bị cao cấp, trong đó đáng chú ý nhất là hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại.

  • Xe Lexus NX 300: Giá 2,56 tỷ đồng

Dòng xe Lexus RX

Lexus RX là dòng xe thuộc phân khúc 5 chỗ gầm cao hạng sang cỡ vừa của Lexus. Dòng xe này cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như: BMW X6, Mercedes-Benz GLC 3000, Audi Q7, Infiniti QX60… Lexus RX hiện được  phân phối tại thị trường Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Lexus RX 2020

Lexus RX 2020

Về Việt Nam, Lexus RX mang đến cho người tiêu dùng khá nhiều tùy chọn động cơ như: 

  • động cơ tăng áp I4 2.0L cho công suất cực đại đạt 233 mã lực
  • động cơ V6 3.5L cho công suất cực đại đạt 296 mã lực
  • động cơ V6 3.5L sản sinh công suất cực đại là 290 mã lực
  • động cơ hybrid gồm V6 3.5L cho công suất cực đại đạt 259 mã lực và  kết hợp động cơ điện…

Hiện Lexus RX là mẫu xe SUV bán chạy nhất của thương hiệu xe hơi Lexus. Đây là dòng xe đã đóng góp không nhỏ vào hành trình phát triển và tạo dựng danh tiếng của Lexus.

Sự thành công của Lexus RX  đến từ các giá trị cốt lõi như:  chất lượng, sự bền bỉ, khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu, khả năng di chuyển cơ động và tính linh hoạt cao… Bên cạnh đó Lexus RX cũng hấp dẫn người dùng vì sở hữu thiết kế tinh tế, nội thất cao cấp, trang bị hiện đại…

  • Xe Lexus RX 300: Giá 3,18 tỷ đồng
  • Xe Lexus RX 350: Giá 4,12 tỷ đồng

Dòng xe Lexus GX 

Lexus GX là dòng xe thuộc phân khúc 7 chỗ gầm cao hạng sang cỡ lớn. Dòng xe này cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như: Mercedes GLS, BMW X7, Audi Q8,… Lexus GX được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Lexus GX

Lexus GX

Lexus GX sở hữu khối động cơ V8 4.6L cho công suất cực đại đạt 292 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 438 Nm. Cùng với đó là  hộp số tự động 6 cấp. Xe được trang bị an toàn với hệ dẫn động 4 bánh và khoá vi sai chống trượt Torsen.

Khối động cơ V8 giúp cho Lexus GX có khả năng kéo lên đến 2.946 kg. Mẫu xe này sở khả năng vượt địa hình vô cùng ấn tượng nhờ được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái xe hiện đại.

Về thiết kế, ngoại hình của Lexus GX cũng được đánh giá là “khủng” như sức mạnh của nó. Lưới tản nhiệt ngoại cỡ kết hợp cùng với hệ thống đèn xe sắc sảo mang đến cho Lexus GX vẻ ngoài hầm hố dữ dội song điều này cũng không làm mất đi phong thái thanh lịch đặc trưng của thương hiệu Lexus.

Nội thất của xe hội tụ đầy đủ những trang bị đỉnh cao. Không gian bên trong rộng rãi và thoải mái ở cả 7 chỗ ngồi. Hệ thống an toàn của Lexus GX được trang bị các tính năng tiên tiến nhất.

  • Xe Lexus GX 460: Giá 5,69 tỷ đồng

Dòng xe Lexus LX 

Lexus LX là một trong các dòng xe Lexus 7 chỗ gầm cao hạng sang cỡ lớn Full size nổi bật trên thị trường hiện nay. Hiện nay cạnh Lexus LX l cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như: Mercedes GLS 500, Land Rover Range Rover… Hiện nay Lexus LX được phân phối chính hãng dưới dạng nhập khẩu từ Nhật Bản.

Lexus LX

Lexus LX

Dòng xe SUV 7 chỗ full size Lexus LX này sở hữu khối động cơ V8 5.7L sản sinh công suất cực đại đạt 367 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 530 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp, kết hợp cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD.

Dòng xe này còn được mệnh danh là “chuyên cơ mặt đất” do hội tụ gần như đầy đủ tất cả những gì tinh hoa nhất của nhà Lexus. Thiết kế xe cân đối hài hoà giữa sự mạnh mẽ, khỏe khoắn và nét hiện đại sang trọng, tinh tế. Nội thất của xe cao cấp chuẩn mực với các tiện nghi sang trọng. 

  • Xe Lexus LX: Giá 8,34 tỷ đồng

Trên đây là tổng hợp những thông tin về thương hiệu xe hơi hạng sang Lexus mà chúng tôi đã tổng hợp lại để chia sẻ với các bạn. Hy vọng thông qua bài viết các bạn đã biết được các dòng xe Lexus tại Việt Nam. 

Xem thêm:

Bài viết liên quan